52/2 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Hotline: 0987 609 818 – 0915 797 718 (Hỗ trợ 24/7)
Rate this post

Cách Sài Gòn khoảng 120km, Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng và không bao giờ ngừng thú vị cho những chuyến du lịch cuối tuần. Với khoảng cách không quá xa, các bạn trẻ thường chọn cho mình hình thức phượt Vũng Tàu bằng xe máy để tiết kiệm và chủ động về thời gian. Vì vậy, Thổ Địa xin chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu bằng xe máy với 4 cung đường phượt chính trong bài viết này để làm dày thêm cẩm nang du lịch Vũng Tàu của mình.

ĐƯỜNG SÀI GÒN – Xa lộ HÀ NỘI – Quốc lộ 1A – Quốc lộ 51 – VŨNG TÀU

Với lộ trình này, từ Sài Gòn, bạn di chuyển đến khu vực Hàng Xanh, sau đó đi thẳng đường Điện Biên Phủ về hướng cầu Sài Gòn. Qua cầu Sài Gòn là xa lộ Hà Nội, bạn cứ chạy thẳng sẽ gặp cầu Đồng Nai. Tiếp tục qua cầu Đồng Nai, bạn sẽ gặp Ngã tư Vũng Tàu, tại đây bạn rẽ phải vào Quốc lộ 51. Từ Quốc lộ 51 bạn đi thẳng khoảng 100km là đến Vũng Tàu. Trên Quốc lộ 51, đoạn sát TP. Vũng Tàu gặp QL 51B và QL 51C bạn rẽ vào QL51C chạy thẳng sẽ gặp đường 3/2. Bạn cứ đi hết đường 3/2, gặp ngã tư Giếng Nước là đã vào trung tâm thành phố. Vũng Tàu.

Ưu điểm: Theo kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy của Thổ Địa, đây là cung đường truyền thống dễ đi được nhiều phượt thủ lựa chọn. Đường rộng và đẹp, mỗi ngã rẽ đều có biển chỉ dẫn nên không sợ lạc. Trên tuyến đường này có nhiều đồn công an nên bạn không sợ trộm, chỉ cần tuân thủ luật giao thông là sẽ không có vấn đề gì.

Nhược điểm: Tuyến đường này khá vòng vèo, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 3 tiếng rưỡi để đến được Vũng Tàu. Trên tuyến đường này, bạn cần chú ý đến đoạn Đường cao tốc để tránh rẽ vào đó vì Đường cao tốc chỉ dành cho xe 4 bánh.

CON ĐƯỜNG ĐƯỜNG BẰNG Phà CÁT LAI

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch bằng xe có động cơ

Với tuyến đường này, từ Sài Gòn, bạn di chuyển đến đại lộ Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm rồi đi thẳng Mai Chí Thọ. Sau đó, bạn tiếp tục đi Mai Chị Thơ và lần lượt đến Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Từ Nguyễn Thị Định đi thẳng cuối đường sẽ gặp phà Cát Lái. Có rất nhiều bảng chỉ dẫn trên đường đến phà, vì vậy đừng bị lạc.
Bạn mua vé qua phà Cát Lái, qua phà khoảng 10 phút bạn chạy vào Lý Thái Tổ rồi rẽ vào Trần Văn Trà. Đến cuối Trần Văn Trà sẽ có ngã tư, rẽ trái cây xăng để vào Quách Thị Trang. Chạy theo đường Quách Thị Trang khoảng 4km, thấy đường Tôn Đức Thắng thì bạn rẽ trái. Từ đây đi tiếp khoảng 14km sẽ thấy ngã ba Nhơn Trạch (có cổng Khu công nghiệp Nhơn Trạch tại đây), rẽ phải vào Quốc lộ 51 tiếp tục chạy thẳng Quốc lộ 51 đến Vũng Tàu.

Ưu điểm: Tuyến đường này ngắn hơn truyền thống, bạn sẽ tiết kiệm được gần 20km. Trên đoạn Tôn Đức Thắng, bạn sẽ có dịp đi qua rừng cao su bạt ngàn, nơi đây cũng có nhiều quán cà phê võng để bạn nghỉ ngơi, hóng mát. Ngoài ra, khi vào quốc lộ 51, bạn còn có cơ hội ghé qua điểm dừng chân Bò Sữa Long Thành để thưởng thức món sữa bò và bánh Phen Lá.

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch bằng xe có động cơ

Nhược điểm: Cung đường này có nhiều khúc quanh khó hơn so với tuyến đường truyền thống, một số đoạn sẽ hơi nhỏ và bụi nhưng không quá khó. Nếu bạn không ngại nhớ đường thì cung này rất đáng cho một chuyến du lịch Vũng Tàu.

ĐƯỜNG LONG SƠN – VŨNG TÀU

Đối với nhiều bạn đã nhiều lần đến Vũng Tàu và muốn khám phá thêm nhiều cung đường phượt mới thì tuyến Long Sơn – Vũng Tàu sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Để đi đến vòng cung này, bạn có thể đi theo đường Xa lộ Hà Nội như truyền thống hoặc đường đi Vũng Tàu bằng xe máy qua phà Cát Lái như hình trên ra quốc lộ 51. Tại đây, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đi Long Sơn.

Từ biển chỉ dẫn đi Long Sơn, bạn rẽ phải vào Trường Sa rồi đi thẳng qua 2 cây cầu lớn là cầu Chà Và và cầu Gò Găng, tiếp tục đi thẳng đến khi gặp quốc lộ 51 thì rẽ vào quốc lộ 51 đi Vũng Tàu. Xin vui lòng.

Ưu điểm: Đường đẹp, ít xe cộ qua lại. Đây là cung đường phượt Vũng Tàu duy nhất mà bạn có thể ngắm nhìn làng chài ven biển nổi, những cánh đồng muối và những hàng phượng vĩ đỏ rực vào mùa hè. Trên con đường này, bạn có dịp ghé thăm Đại đình Long Sơn hay còn gọi là đền ông Trần, tham quan quần thể kiến ​​trúc của người dân địa phương ở Long Sơn.

Nhược điểm: Đường đi hơi vòng vèo nhưng không phải nhược điểm quá lớn. Nếu bạn thích khám phá khung cảnh làng chài thì đây là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu.

CON ĐƯỜNG 3 XUÂN CỦA TÔI – Cánh đồng cừu SUỐI CỬU – VŨNG TÀU

Nếu trong hành trình du lịch Vũng Tàu, bạn phải ghé thăm Đồng Cửu thì đây chính là cung đường hoàn hảo dành cho bạn. Để đi tuyến đường này, bạn cũng đi theo tuyến đường Xa lộ Hà Nội hoặc phà Cát Lái để vào quốc lộ 51. Sau đó, đi thẳng quốc lộ 51 sẽ gặp ngã ba Mỹ Xuân rẽ trái vào Mỹ Xuân – Mỹ Giao. Tiếp tục đi thẳng đến bùng binh thì ra đường thứ 3, chạy đến cuối đường gặp đường Hắc Dịch – Tóc Tiên là bạn đi đúng hướng. Đoạn này bạn rẽ phải vào Hắc Dịch – Tóc Tiên và tiếp tục đi thẳng đến khi gặp ngã tư giữa đường Hội Bài – Châu Pha và đường số 1 thì rẽ trái vào đường số 1. Bạn cứ đi thẳng cho đến khi gặp đường . Quốc lộ 56, rẽ phải, đi thẳng trên Quốc lộ 56 cho đến khi gặp bùng binh, sau đó đi theo lối ra thứ 2 vào Nguyễn Văn Cừ. Sau khi chạy qua Nguyễn Văn Cừ, rẽ phải vào Cách Mạng Tháng 8, tiếp tục đi tiếp rồi rẽ trái vào ĐT44A. Từ đây đi theo ĐT44A sẽ gặp công viên Ngã Ba Lò Vôi, sau đó rẽ phải theo đường HL5 tiếp tục đi vào đường ven biển. Cuối cùng, bạn cứ chạy thẳng con đường ven biển vào thành phố. Vũng Tàu

Ưu điểm: Con đường này có nhiều cảnh thiên nhiên xanh mát và bình dị dọc hai bên đường, tuyến đường lại xa trục đường chính nên không khí rất trong lành. Đây là cung đường phượt Vũng Tàu duy nhất đi qua Đồng Cửu Suối Nghệ – địa điểm ngắm cảnh ấn tượng với đồng cỏ xanh mượt và những chú cừu dễ thương dành cho giới trẻ. Khi đi cung đường này, bạn còn có cơ hội đi theo đường biển nên cảnh đẹp là ưu điểm hàng đầu của cung này.

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch bằng xe có động cơ

Nhược điểm: Đường đi khá vòng vèo, nhiều ngã rẽ, bạn cần lưu ý và tìm hiểu kỹ để tránh bị lạc. Đoạn đường này không có nhiều quán ăn và trạm dừng chân nên các bạn nhớ ăn sáng ngoài quốc lộ 51 trước khi rẽ vào cung này đi Vũng Tàu.

LƯU Ý CHUNG CHO CÁC TUYẾN

Tuyến đường nào cũng có nhiều điểm dừng, bạn nên ghé những điểm dừng nổi tiếng và đông đúc để tránh bị chặt chém. Tất cả các tuyến đường đi qua cổng chào Bà Rịa đều có quán Bánh xèo Long Hương nổi tiếng với nhân thịt và nước dùng siêu ngon, nếu có thời gian bạn nên ghé qua thưởng thức.

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch bằng xe có động cơ

Cuối cùng, dù lựa chọn cung đường nào thì để đến Vũng Tàu bằng xe máy, bạn nên tìm hiểu kỹ đường đi, lái xe cẩn thận và tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Với 4 cung đường đi Vũng Tàu bằng xe máy này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một lộ trình phù hợp để bắt đầu chuyến đi của mình. Thổ Địa chúc bạn có một chuyến đi tràn ngập niềm vui, niềm vui và an toàn.