52/2 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Hotline: 0987 609 818 – 0915 797 718 (Hỗ trợ 24/7)
Rate this post

Hải sản là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Ăn hải sản gì và uống gì với hải sản để tăng độ thơm ngon, kích thích vị giác? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên. Ngoài ra, bài viết còn giúp bạn tìm được những món ăn, thức uống phù hợp để đi cùng các món hải sản.

Hải sản tươi sống
Hải sản tươi sống

Hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi ăn hải sản, bạn không chỉ chọn những món ăn kèm ngon mà còn phải tìm những thức uống phù hợp để làm tăng hương vị cho món hải sản.

Ăn gì với hải sản để ngon hơn?

Hải sản ăn kèm với gì?
Hải sản ăn kèm với gì?

Một bữa ăn hải sản ngon đúng điệu cần phải có đồ ăn kèm mới mang lại hương vị hải sản và kích thích vị giác. Khi chế biến các món ăn, hải sản có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm và rau củ khác nhau để tạo nên những món ăn tuyệt vời.

Gợi ý: Khi đến thành phố biển, bạn đừng bỏ qua việc đến các vựa hải sản ở Vũng Tàu để mua những loại hải sản tươi ngon, họ sẽ chế biến ngay tại chỗ nếu bạn yêu cầu.

Ăn kèm với nước chấm

Tuy nhiên, nước chấm hải sản là một trong những món ăn kèm giúp hải sản ngon hơn. Tùy theo cách chế biến hải sản sẽ có loại nước chấm phù hợp:

– Hải sản nấu lẩu ngon nhất là ăn với nước mắm cá cơm nguyên chất và vài lát ớt tươi. Vị mặn của nước mắm, vị cay của ớt quyện với vị chua của nước lẩu và vị ngọt của thịt hải sản vô cùng hấp dẫn thực khách.

Nước chấm hải sản
Nước chấm hải sản

– Món hải sản luộc hoặc hấp, chấm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh sẽ rất ngon. Hải sản luộc, hải sản hấp có vị ngọt của thịt hải sản tươi sống. Bạn kết hợp với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh sẽ giúp trung hòa vị tạo nên một bữa ăn tuyệt vời.

Món hải sản nướng có thể ăn kèm với nhiều loại nước chấm khác nhau để làm dậy lên hương vị thơm ngon của hải sản. Các loại nước chấm ăn kèm hải sản nướng như tương ớt, chua ngọt, muối tiêu chanh, muối ớt xanh, nước chấm hải sản chuyên dụng được chế biến theo khẩu vị riêng.

Hải sản
Hải sản

Ăn kèm với rau

Ngoài nước chấm đi kèm để món hải sản ngon hơn, bạn có thể kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác nhau để tăng thêm vị ngon khi ăn hải sản:

  • Trong phần lẩu hải sản sẽ có các loại rau xanh ăn kèm với thịt hải sản và bún tươi hoặc mì gói.
  • Ăn hải sản hấp, luộc với rau răm.
  • Món hải sản nướng có thể kết hợp với nhiều món ăn kèm khác như ngô, khoai, đậu bắp, ớt chuông và các loại rau xanh.

Hải sản kết hợp với các món ăn kèm khác nhau tạo nên nhiều món hải sản đa dạng. Tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn những món ăn đi kèm với hải sản sao cho phù hợp với khẩu vị của mình nhất. Kết hợp hải sản với một loại thực phẩm khác sẽ làm tăng hương vị và kích thích vị giác.

Nước chấm hải sản
Nước chấm hải sản

Ngoài việc ăn kèm với các thực phẩm khác, bạn cũng có thể kết hợp ăn hải sản với các món nhậu để tạo nên một bữa ăn tuyệt vời.

Nhậu với hải sản thì còn gì kích thích hơn?

Thông thường, dù là tiệc thịt hay tiệc hải sản thì bia, rượu, nước ngọt là những thức uống không thể thiếu trên bàn tiệc. Ăn hải sản có thể kết hợp với các món nhậu sẽ kích thích vị giác khiến bữa ăn của bạn ngon miệng hơn.

rượu trắng

Quy tắc chọn rượu cho các bữa tiệc là rượu trắng thường dùng với hải sản và rượu đỏ dùng với các loại thịt đỏ. Hương vị đặc trưng của rượu vang trắng hòa quyện với hải sản tạo nên hương vị đặc biệt giúp bữa ăn hải sản trở nên ngon và hoàn hảo hơn.

Nếu không có rượu, bạn có thể chọn ăn hải sản với các loại rượu đặc sản theo từng vùng địa phương khác nhau.

Hải sản và rượu trắng
Hải sản và rượu trắng

Bia và nước ngọt có ga

Thông thường, chúng ta thường kết hợp ăn hải sản với bia hoặc nước ngọt có ga.

Hương vị đặc trưng của bia sẽ kích thích vị giác một cách mạnh mẽ, giúp các món hải sản trở nên ngon hơn. Hải sản và bia được bình chọn là “đôi bạn cùng tiến” trong phong cách ẩm thực đường phố.

Nếu không chọn bia, bạn có thể chọn nước ngọt có ga để uống cùng hải sản. Nước ngọt có ga tuy không có chất men đặc trưng của bia nhưng lại là thức uống tuyệt vời không thể không ăn kèm với hải sản.

Cocktail

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ăn hải sản với các loại cocktail để tạo nên hương vị tuyệt vời.

Cocktail là thức uống hỗn hợp có chứa cồn nên rất dễ uống khi kết hợp với tiệc hải sản. Thay đổi một chút đồ uống cũng giúp món hải sản ngon hơn.

Ăn uống gì với hải sản?
Ăn uống gì với hải sản?

Bạn có thể kết hợp hải sản với nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng như uống với nhiều loại thức uống khác nhau. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn ăn hải sản với những đồ ăn thức uống nào kích thích vị giác nhất.

Tứ Địa rất vui khi được chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về cách ghép đồ ăn thức uống với các món hải sản. Chúc các bạn có một bữa tiệc hải sản ngon miệng với những đồ ăn thức uống đã chọn.