52/2 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Hotline: 0987 609 818 – 0915 797 718 (Hỗ trợ 24/7)
5/5 - (9 votes)

Nhà thờ Song Vĩnh là công trình kiến trúc đang trong quá trình hoàn thiện nhưng sở hữu vẻ đẹp lung linh. Đây là điểm đến bạn nên ghé thăm trong những dịp du lịch Vũng Tàu để chiêm ngưỡng một kiến trúc kiểu Âu cực kỳ đẹp mắt.

I. ĐÔI NÉT VỀ NHÀ THỜ SONG VĨNH

Nhà thờ Song Vĩnh là ngôi thánh đường của họ đạo Song Vĩnh ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Được chính thức khởi công xây dựng vào năm 2011.Tính đến nay đã là hơn 10 năm và ngôi nhà thờ đang dần hoàn thiện những bước xây dựng cuối cùng. Để khánh thành thay cho nhà thờ cũ. Có thời gian xây dựng lâu như vậy bởi do “những người con Song Vĩnh đòi hỏi mọi thứ phải tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết”. 

Năm 1972, một số bà con giáo dân từ nhiều nơi về lập cư ở Song Vĩnh. Họ cùng với các tín hữu địa phương hình thành giáo họ Song Vĩnh, thuộc xứ Phước Lộc. Sau 3 năm quy tụ, xây dựng nề nếp sống đạo chung, năm 1975. Ðức cha GP Xuân Lộc Ðaminh Nguyễn Văn Lãng đã nâng Song Vĩnh lên thành giáo họ biệt lập.

Giáo họ hình thành được một ngôi nhà nguyện nhỏ làm bằng vật liệu nhẹ. Năm 1989, Ðức cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật nâng Song Vĩnh lên hàng giáo xứ. Đó cũng chính là lý do họ cùng nhau hợp lại để xây dựng nên một nhà thời mới lớn hơn.

Xem thêm: Đức Mẹ Tà Pao – Nơi Hành Hương Của Các Con Chiên

giờ lễ nhà thờ song vĩnh

II. GIỜ LỄ NHÀ THỜ SONG VĨNH VÀ GIỜ MỞ CỬA

Giờ lễ nhà thờ Song Vĩnh

  • Ngày thường: Sáng 4h45 – Chiều 18h
  • Chúa nhật: Sáng 4h45 và 7h15 – Chiều 18h 

**Lưu ý: Chúa nhật vào sáng 10h có thánh lễ Tiếng anh 

Giờ mở cửa nhà thờ Song Vĩnh

Thứ 2 đến Chúa nhật: Sáng 4h – 11h và Chiều 13h – 21h

Xem thêm: Tượng Chúa Kito Vua Vũng Tàu Lớn Nhất Châu Á

nhà thờ song vĩnh, giờ lễ nhà thờ song vĩnh

III. MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐẾN KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ

Nhà thờ là nơi linh thiêng của biết bao nhiêu giáo dân nên khi đến đây, bạn nên lưu ý một số điều để bày tỏ sự thành kính nhé. 

  • Ăn mặc chỉnh tề, tránh các trang phục quá hở 
  • Không gây gổ, mất trật tự
  • Tránh đạp chân lên các bức tường làm mất mỹ quan của ngôi nhà thờ 

III. KIẾN TRÚC CỦA NHÀ THỜ SONG VĨNH

Nhà thờ được xây dựng trên nền dài 82m, rộng 35m. Với hai tháp cao theo lối kiến trúc Gothic cùng kiểu vòm nhọn cổ điển đặc trưng. Kiến trúc Gothic là một phong cách kiến trúc bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu. Cho đến tận bây giờ, nó vẫn có ảnh hưởng lớn trong các kiến trúc nhà thờ. Hay các trường đại học ở Châu Âu cũng như trên khắp thế giới.

Đặc trưng của nhà thờ đó là hai tòa tháp cao hai bên cùng kiểu vòm nhọn cổ điển. Trong đó, công trình được xây dựng nhiều cửa sổ hơn. Với lối kiến trúc truyền thống, giúp bên trong nhà thờ luôn tràn ngập ánh sáng. Hệ thống xây dựng của nhà thờ với bên khung chịu lực. Mái vòm hình múi có sống và nhiều cột giúp không gian bên trong tòa nhà thêm phần rộng rãi, thoát mát.

ngôi nhà thờ song vĩnh, giờ lễ nhà thờ song vĩnh

Bên cạnh đó, kết cấu làm từ chất liệu gạch đá được tô lát kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ những ô cửa đến bức tượng… càng giúp cho nhà thờ thêm phần rắn rỏi, bền bỉ trước những tác động của môi trường khắc nghiệt từ gió và muối miền biển. “Mọi người mong ngôi thánh đường sẽ mãi lâu bền cho đến nhiều thế hệ mai sau, vậy nên đều chi tiết đều rất kỳ công”,  linh mục chánh xứ bày tỏ.

IV. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP NHÀ THỜ SONG VĨNH BAN TỐI

Giữa vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu đầy nắng và gió. Nhà thờ Song Vĩnh nguy nga, lộng lẫy chẳng khác nào một cung điện giữa trời Âu. Ban đêm, nhà thờ lung linh huyền ảo bởi những ánh sáng vàng trắng đặc trưng, lấp lánh tỏa ra từ những ô cửa sổ lớn nhỏ.

Với vẻ đẹp lộng lẫy, đậm chất Châu Âu cổ điển, nhà thờ Song Vĩnh thu hút không chỉ những người theo đạo mà cả người dân tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Trong dịp giáng sinh cận kề, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách ghé đến check-in. Chỉ cần đứng tạo dáng bất kỳ ở góc nào ở công trình, du khách cũng có được những bức ảnh ấn tượng. 

giờ lễ nhà thờ song vĩnh

V. Lời kết

Nhà thờ Song Vĩnh là tự hào của giáo dân nơi đây. Ngôi nhà thờ uy nga, tráng lệ giữa một Vũng Tàu đầy nắng và gió. Nếu bạn đang đến Vũng Tàu mà muốn tham quan hay tham dự thánh lễ. Thì tourvungtau.com.vn đã gửi đến bạn giờ lễ nhà thờ Song Vĩnh để bạn tham khảo rồi nè.